✅ Cách Tạo Một Kế Hoạch Hành Động
Mọi người đều có mục tiêu, nhưng một số dường như hoàn thành chúng hơn nhiều so với những người khác.
Đó là bởi vì những người hoàn thành mục tiêu với tỷ lệ cao hơn người bình thường là những người sử dụng một phương pháp đã được chứng minh có hệ thống về việc thiết lập mục tiêu và đạt được mục tiêu.
Câu trả lời rất đơn giản – bạn cần một kế hoạch hành động hiệu quả .
Dưới đây là 6 bước mà bạn có thể thực hiện để tạo một kế hoạch hành động hiệu quả.
1. Tìm Kiếm Sự Rõ Ràng
Bước đầu tiên trong việc tạo ra một kế hoạch hành động là quyết định chính xác những gì bạn muốn.
Rõ ràng là chất lượng duy nhất quan trọng nhất của việc thiết lập mục tiêu và có lẽ là chất lượng thành công duy nhất quan trọng nhất.
Thay vì các mục tiêu mờ nhạt như nhiều tiền hơn, sức khỏe và hạnh phúc tốt hơn, hãy cụ thể về số tiền bạn muốn kiếm được trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc mức độ sức khỏe và thể lực mà bạn mong muốn.
Bạn cần đặt ra các mục tiêu đa chiều và cho mọi phần của cuộc sống để bạn hoạt động như một cỗ máy được bôi dầu tốt.
Bạn cần các mục tiêu cho sức khỏe, sự nghiệp, tài chính, các mối quan hệ, phát triển cá nhân và nghề nghiệp, và sự phát triển cộng đồng và tinh thần của bạn.
Điều này sẽ ngay lập tức đưa bạn vào một loại người riêng vì hầu hết mọi người không biết họ thực sự muốn gì.
Hầu hết mọi người đang vô thức bận tâm với nỗi sợ thất bại, điều đó ngăn họ đặt ra những mục tiêu cụ thể rõ ràng.
Nếu bạn không đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể, thì bạn không thể đạt được chúng vì chúng rất mơ hồ.
2. Viết Ra Các Mục Tiêu Của Bạn
Chỉ có ba phần trăm người lớn có mục tiêu bằng văn bản. Mọi người khác có kế hoạch viết chúng xuống, một ngày nào đó.
Thành công bắt đầu với một tờ giấy, một cây bút và một vài phút thời gian của bạn.
Bạn có thể bắt đầu với Phương pháp ba mục tiêu: Trong vòng chưa đầy 30 giây, hãy nhanh chóng viết ra ba mục tiêu quan trọng nhất của bạn trong cuộc sống, ngay bây giờ.
Dù ba mục tiêu bạn quản lý để viết ra có lẽ là một bức tranh chính xác về những gì bạn thực sự muốn trong cuộc sống.
Khi bạn thực sự viết ra một mục tiêu, như thể bạn đang lập trình nó vào tiềm thức của bạn và kích hoạt một loạt các sức mạnh tinh thần sẽ cho phép bạn đạt được nhiều hơn những gì bạn từng mơ ước.
Bạn bắt đầu mong đợi để đạt được mục tiêu và bạn bắt đầu thu hút mọi người và hoàn cảnh vào cuộc sống của bạn phù hợp với việc đạt được mục tiêu của bạn.
3. Đặt Thời Hạn
Bước tiếp theo là đặt thời hạn.
Nếu đó là một mục tiêu lớn, hãy đặt một loạt các thời hạn phụ.
Và nếu bạn không đạt được mục tiêu trước thời hạn thì sao? Đặt thời hạn khác.
Hãy nhớ rằng, thời hạn là một dự đoán khi nào bạn sẽ đạt được nó.
Bạn có thể đạt được mục tiêu của mình trước hoặc có thể mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi, nhưng bạn phải có thời gian mục tiêu trước khi bạn khởi hành.
Hạn chót đóng vai trò là một hệ thống bắt buộc trên mạng trong tâm trí tiềm thức của bạn để đạt được mục tiêu đúng tiến độ.
Nếu bạn muốn đạt được sự độc lập về tài chính, bạn có thể đặt mục tiêu 10 hoặc 20 năm, sau đó chia nhỏ từng năm để bạn biết bạn phải tiết kiệm và đầu tư bao nhiêu mỗi năm.
Không có mục tiêu vô lý, chỉ có thời hạn không hợp lý.
(Mới + HOT) DỐC HẾT TRÁI TIM – Đây không phải một quyển sách kinh doanh thông thường!!!. Xem tại đây
4. Lập Danh Sách
Bây giờ, lập một danh sách tất cả mọi thứ bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ phải làm để đạt được mục tiêu của mình .
Sau khi có một mục tiêu bằng văn bản, một trong những điều kìm hãm mọi người là không dành thời gian để đưa ra một danh sách tất cả những điều nhỏ nhặt mà họ sẽ phải làm để đạt được điều đó.
Xác định những trở ngại mà bạn sẽ phải vượt qua; xác định kiến thức, thông tin và kỹ năng bạn sẽ cần; và xác định những người mà bạn sẽ cần sự giúp đỡ và hợp tác để đạt được mục tiêu của mình.
Danh sách của bạn càng toàn diện, bạn càng trở nên có động lực , mong muốn của bạn sẽ càng mãnh liệt và bạn sẽ càng tin rằng điều đó là có thể.
Kết hợp tất cả những điều này vào một kế hoạch được tổ chức theo mức độ ưu tiên và trình tự.
Ưu tiên là những gì quan trọng hơn và ít quan trọng hơn.
Trình tự là những gì bạn phải làm trước khi bạn làm một cái gì đó khác, và theo thứ tự.
Liệt kê từng bước mà bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ phải tuân theo. Khi bạn nghĩ về các mặt hàng mới, thêm chúng vào danh sách của bạn.
Các 80/20 Rule nói rằng 80% kết quả của bạn sẽ đến từ 20% hoạt động của bạn.
Quy tắc 20/80 nói rằng 20% thời gian đầu tiên bạn dành để lập kế hoạch cho mục tiêu và tổ chức kế hoạch của bạn sẽ có giá trị 80% thời gian và nỗ lực cần thiết để đạt được mục tiêu.
5. Tạo Một Kế Hoạch
Bây giờ bạn có danh sách toàn diện này, sắp xếp nó vào một kế hoạch toàn diện.
Lên kế hoạch mỗi ngày, tuần và tháng trước. Lập kế hoạch mỗi tháng vào đầu tháng; lên kế hoạch mỗi tuần vào cuối tuần trước; và lên kế hoạch mỗi ngày vào buổi tối trước.
Bạn càng cẩn thận và chi tiết hơn khi lập kế hoạch cho các hoạt động và nhiệm vụ của mình, bạn sẽ càng hoàn thành trong thời gian ngắn hơn. Quy tắc là mỗi phút dành cho việc lập kế hoạch tiết kiệm 10 phút thực hiện.
Sau đó, khi bạn trải qua mỗi ngày trong kế hoạch của mình, hãy chọn số một, nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày. Một lần nữa, bạn có thể đặt mức độ ưu tiên của mình với Quy tắc 80/20.
Hãy tự hỏi mình, nếu tôi chỉ có thể làm một điều trong danh sách này, hoạt động nào là quan trọng nhất? Đặt một số lượng một người khác bên cạnh hoạt động đó. Sau đó, hãy tự hỏi, nếu tôi chỉ có thể thực hiện một nhiệm vụ khác trong danh sách này, thì nhiệm vụ nào sẽ là giá trị nhất trong thời gian của tôi? Sau đó viết một số Số hai hai bên cạnh nhiệm vụ đó.
Tiếp tục đặt câu hỏi này cho đến khi bạn có 20% nhiệm vụ hàng đầu, được sắp xếp theo trình tự và mức độ ưu tiên.
Và bây giờ bạn có một kế hoạch hành động.
6. Hãy Hành Động
Bước tiếp theo của bạn là hành động, theo dõi tiến trình của bạn và điều chỉnh trên đường đi.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm một điều gì đó mỗi ngày để đưa bạn đi theo hướng bạn thực sự muốn trong cuộc sống.
With metta
Be happy
Nguyện cho các bạn được hạnh phúc, an lạc và khỏe mạnh, an toàn thực sự!
Et harum quidem rerum facilis est et expedita distinctio. Nam libero tempore, cum soluta nobis est eligendi optio cumque nihil impedit quo minus id quod maxime placeat facere.
Quis autem vel eum iure reprehenderit qui in ea voluptate velit esse quam nihil.
Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non numquam eius modi tempora incidunt ut labore.
Tuyệt vời… cám ơn bạn đã chia sẻ