Bí quyết để tồn tại & giữ vững vị trí dẫn đầu là luôn luôn đổi mới và cải tiến.
Thuận lợi của người đi đầu là khả năng áp đặt cuộc chơi tự thiết lập những quy chuẩn bị của cuộc đua NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG sản phẩm và trải nghiệm khách hàng. Năm 1955. Walt Disney ra mắt Disneyland đầu tiên và nó trở thành một trong những công viên chủ đề hấp dẫn nhất mọi thời đại. Disneyland không ngừng được mở rộng và phát triển ở nhiều nơi trên thế giới và ngày nay là trung tâm giải trí không thể thiếu đối với nhiều thế hệ.
Khi những tạp chí nhượng quyền quốc tế bắt đầu vào Viêt Nam,nhiều người đã không khỏi lo ngại cho con đường phát triển của doanh nghiệp Việt. Người đi trước luôn có cả hai hướng tiếp cận:
– Nhìn lên phía trước
– Quan sát phía sau
Tiếp tục nhìn lên, tìm đường để bơi ra đại dương xanh hơn sẽ khó hơn nhiều so với nỗ lực vượt trên đối thủ gần nhất. Những chiến lược, dịch vụ luôn luôn cần nghiên cứu và phát triển.
Câu chuyện không hề đơn giản, sẽ có nhiều ý nghĩa hơn nếu sản phẩm của bạn có yếu tố sáng tạo, cũng tùy thuộc vào những mặt hàng thuộc lãnh vực nào. Nhưng cốt lõi là cách thức marketing của bạn cần đổi mới. Tìm ra được con đường thị trường ngách.
Tấn công vào một thị trường mới tinh, bằng sản phẩm tiên phong là chiến lược vừa hấp dẫn quyến dũ, vừa kích thích bằng mới mẻ hứa hẹn cho những doanh nghiệp nào dám làm, dám thách thức.
Điều đó khẳng định cho những doanh nghiệp đi tiên phong!
Nhưng, lịch sử luôn luôn thuộc về những người mở đường đi trước.
Trần Văn Quang – Người truyền cảm hứng!
Leave a Reply