“Hiểu” để đạt mọi thứ mình muốn. Trong thời đại ngày nay, cạnh tranh là việc không thể tránh khỏi bởi các doanh nghiệp, công ty ở mọi lĩnh vực. Để bạn đứng đầu ngoài sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng, chế độ bảo hành hậu mãi tốt…. bạn cần HIỂU & THẤU 4 cách hiểu sau: Thị trường, sản phẩm, khách hàng & bản thân.
1. Hiểu về thị trường
Thị trường liên tục thay đổi, việc của bạn cần đó chính là nắm rõ, hiểu thật rõ về nhóm, đối tượng thị trường bạn muốn cung cấp dịch vụ sản phẩm hướng tới. Nói cách khác đó là bạn xác định thị trường ngách. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo cuốn sách: Chiến lược đại dương xanh.
2. Hiểu rõ sản phẩm
Ngoài đặc tính, tính năng, công dụng, thời hạn sử dụng của sản phẩm công ty bạn cung cấp bạn cần hiểu được những công dụng mà thị trường cần sản phẩm của bạn có. Hơn hết chính là bạn cần nắm rõ khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn không? Nếu không vì sao?
3. Hiểu về khách hàng
Hiểu nhu cầu, mong muốn, và quan tâm tới hành vi của khách hàng. Bạn làm điều đó sớm hay muộn bạn sẽ đứng đầu. Từ việc bạn hiểu dẫn đến bạn đang cải tiến sản phẩm để cho khách hàng thực sự mong muốn sử dụng sản phẩm. Đừng chạy theo xu thế, hãy chạy theo khách hàng.
4. Hiểu rõ bản thân
Bạn có thực sự hiểu mình? Hiểu được công việc của mình, hiểu được công ty…. Có câu hiểu mình hiểu người ngàn khó khăn bỗng biến mất.
Để ứng dụng hy vọng bạn luôn nhớ: Đừng chạy theo xu hướng, hãy chạy theo khách hàng!
Trần Văn Quang – Người truyền cảm hứng!
Leave a Reply