Thế nào là THẤU HIỂU NGƯỜI MUA HÀNG?

0
27

Bán hàng là một quá trình giao tiếp hai chiều giữa người bán và người mua. Người bán muốn bán cái mình có. Người mua sẽ mua cái mình cần/thích. Theo logic đó, cái mà người bán có xuất hiện trước, người mua sẽ xem nó có cần cho mình hay thấy thích nó không rồi ra quyết định có mua hay không. Tuy nhiên, trong thời đại của tri thức và công nghệ, việc bán và mua hàng không còn và không thể thụ động như vậy nữa.

Thấu hiểu khách hàng bạn cần hiểu:

1) Đâu là nhân viên bán hàng giỏi?
2) Phát triển doanh số từ việc chăm sóc nhà phân phối
3) “Đàn ông mua, phụ nữ sắm”
4) 9 điều thiết yếu để bán hàng thành công
5) 5 “chiêu” bán hàng hiệu quả qua điện thoại di động
6) Nói hay để bán hàng dễ
7) Những câu nói tối kỵ trong bán hàng
8) Ngôn ngữ giúp bán hàng thành công
9) Bán hàng bằng lý trí hay cảm xúc?
10) Tiếp thị đồng cảm
11) Xu hướng mới: tạo thách thức cho khách hàng
12) “Nội công” bán hàng
13) Đề cao lợi ích khách hàng: được nhiều hơn mất
14) Đi tiếp với trải nghiệm của khách hàng

Người tiêu dùng – bao gồm người sử dụng và người quyết định mua hàng – ngày càng thông minh và đặt yêu cầu cao hơn đối với không chỉ sản phẩm mà cả với người bán hàng. Họ thông minh như thế nào và kỳ vọng cũng như yêu cầu gì ở sản phẩm và người bán? Đó là điều mà người bán phải tự tìm hiểu và đáp ứng.

Chưa hết, người bán hàng còn phải biết khám phá những nhu cầu, mong muốn ẩn sau những lời nói, biểu hiện của khách hàng tiềm năng, để từ đó đưa ra những gợi ý giúp họ tự khám phá nhu cầu của bản thân. Tất cả nhằm bán được hàng trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Vậy theo bạn như thế nào mới được gọi là THẤU HIỂU NGƯỜI MUA HÀNG?

Các bạn đọc sách tại đây nhé

Trần Văn Quang

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

email

Bình Luận

comments

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY