3 văn hóa cần thiết để cho doanh nghiệp mới phát triển bền vững

0
1046

Để một công ty mới thành lập, làm sao có kế hoạch phát triển bền vững dưới nền kinh tế hiện tại và nắm bắt các xu hướng? Quan trọng hơn nữa làm có một teamwork và một văn hóa tốt?

Để làm được điều đó đòi hỏi nhất quán từ người có vị trí cao nhất tới nhân viên trong công ty. Và hơn hết là tính tự giác và thái độ trách nhiệm của mỗi con người. Dưới đây là 3 văn hóa sẽ giúp ích cho những công ty mới thành lập ( Startup ):

Văn Hóa 1: Tập Trung Tìm Giải Pháp Để Giải Quyết Vấn Đề:
– Công ty mới thành lập có quá nhiều vấn đề phát sinh rồi. Nhưng sẽ thật hiệu quả nếu như cả Team đều hiểu rằng chúng ta cần suy nghĩ tìm Giải Pháp. Tư duy – Chia sẻ giải Pháp – Tổng hợp lại thành 1 Giải Pháp hữu hiệu rồi triển khai thôi.

giai-phap-kinh-doanh

– Làm Gương từ các Founder, đến Trưởng Phòng, rồi đến các bạn nhân viên. CEO mà không làm gương sẽ không bao giờ hút được các Leader giỏi về với mình.

Văn Hóa 2: Chịu Trách Nhiệm 100% ( Thái độ, tự giác trong công việc ):
– Khi bộ phận Marketing không đem về đủ số cho đội Telesale thì Người Leader mảng này sẵn sàng nhận lỗi 100% là của mình và không cần đưa ra lý do gì biện minh.

– Vì dù thực tế Face đang cập nhật hay thị trường Down Xuống thì all những người Founder còn lại họ quá hiểu. Cho nên việc bạn nhận 100% trách nhiệm về mình không phản ánh bạn kém cỏi. Mà nó phản ảnh thái độ nghiêm túc và dám chịu trách nhiệm trong công việc. Chả ai lại ko thích làm vc với 1 người như vậy !
=> Chịu trách nhiệm và tiếp tục Tư Duy Tìm Giải Pháp.

Chịu trách nhiệm 100

– Ngược lại, nhóm người khi không hoàn thành nhiệm vụ lại đưa ra cả đống lý do, lý chấu, đổ lỗi sẽ chỉ làm các Founder và anh em trong team ức chế.
=> 1 Khi đã đổ lỗi + lý do thì não bộ sẽ ngừng Suy nghĩ tìm giải pháp.

Văn Hóa 3: THÚC ĐẨY CÔNG VIỆC:
– Nghĩ hộ nhân viên, nghĩ hộ Trưởng Phòng, nghĩ hộ cho những Fouder cùng hợp tác. Điều này chỉ làm thui chột đi khả năng tư duy của cấp dưới và lười biếng giữa các Founder.

– Anh em trong Team biết luôn có 1 đứa nghĩ cho all rồi. Và lần nào họp nó cũng nói cả cuộc họp nên dần dần họ hiểu là không cần nói gì. Chờ nghe và triển thôi.

– Chúng ta nên đặt câu hỏi để kích thích mọi người chia sẻ, kích thích họ tư duy. Chứ không phải l
+ Theo em giải pháp là gì nhỉ ?
+ Đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này nhỉ ?
+ Giả sử em là Giám Đốc, em sẽ giải quyết việc này ntn nhỉ ?
+ Còn gì nữa ?? Còn gì nữa ??

Thúc đẩy công việc

Giả sử chúng ta nghĩ như thế này: Nếu một nhân viên nghĩ giúp một trưởng phòng, có thể sẽ đẩy công việc cho trưởng phòng. Trưởng phòng sẽ có những free time để suy nghĩ hộ giám đốc, cứ như thế giám đốc lại nghĩ hộ CEO. Vấn đề đặt ra câu hỏi là: Làm sao chúng ta làm được điều đó? Câu trả lời là: Phát triển bản thân, dẹp bỏ cái tôi và liên tục tự giác và trách nhiệm.
Nếu CEO có free time. Chắc chắn sẽ tư duy và phát triển thêm và đem về hiệu quả cho công ty.

– Một người thực sự có năng lực lãnh đạo và quản lý sẽ cảm thấy khó chịu khi suốt ngày bị Cấp Trên nhồi não. Bắt phải làm theo ý kiến của mình mà không hề được có cơ hội trình bày quan điểm và giải pháp của riêng mình.

– Và quan trọng hơn nhất là nếu đọc kỹ Đắc Nhân Tâm và vận dụng hiệu quả sẽ thật bất ngờ phải không?

Hy vọng rằng tất cả chúng ta hãy kiên định và vững tâm rèn luyện những thói quen tự giác, thái độ trách nhiệm trong công việc và trong cuộc sống.

Hãy nhớ “Đừng bao giờ từ bỏ“.

Trần Văn Quang

Bài viết được tổng hợp và viết lại theo internet

>> Xem thêm : Thương hiệu là gì?

email

Bình Luận

comments

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY